Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Chung cư mini: Pháp lý quyết định tốc độ bán bán hàng!

Chung cư mini đang là phân khúc có tốc độ giao dịch tốt nhất nửa cuối năm 2017 bởi diện tích nhỏ gọn, vừa đủ sinh hoạt cho gia đình trẻ, giá bán dưới 1 tỷ, vị trí trung tâm nội đô, thuận tiện giao thông và cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

Chung cư mini: Pháp lý quyết định tốc độ bán bán hàng!
Chung cư mini: Pháp lý quyết định tốc độ bán bán hàng!
Có dự án bán cực nhanh nhưng cũng có dự án "lay lắt" mãi không bán được mặc dù đã hoàn thiện và bàn giao cho cư dân về ở. Phóng viên báo Chungcumini.vn đã có buổi tìm hiểu thực tế một số dự án chung cư mini trên địa bàn Hà Nội và đã thu thập được nhiều thông tin trái chiều nhau nhưng tông quan lại thì vấn đề pháp lý đang là yếu tố quyết định chính đến tốc độ bán hàng của dự án. Khách hàng mua nhà muốn lựa chọn dự án đảm bảo pháp lý, chất lượng tốt của chủ đầu tư uy tín chứ không phải bỏ tiền tỷ ra để sống trong rủi ro và lo sợ.

Phỏng vấn anh Đức Quân - Đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc cho hay: Chung cư mini được xây dựng nhiều trên địa bàn Hà Nội, tập trung ở các quận nội thành như Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa... đều là những vị trí đắc địa và dự án được quảng cáo rất "kêu". Tuy nhiên, khách hàng đến xem dự án thường không lựa chọn bởi pháp lý không đảm bảo, nhiều công trình còn xây dựng theo kiểu chắp vá, tạm bợ, chỉ thấy bóng bẩy bên ngoài nhưng thử tìm hiểu sâu vào sẽ thấy nhiều bất cập từ đường thoát nước của các hộ dân đến vấn đề thấm dột nếu vào ở 2-3 tháng...

Một số dự án ở quận Thanh Xuân ban đầu được rất nhiều khách hàng đến xem khi dự án đang hoàn thiện nhưng đến nay dự án đã hoàn thiện xong khá lâu mà số căn hộ vẫn còn rất nhiều, lý do chủ yếu là giá bán căn hộ cao hơn hẳn những dự án xung quanh đó, đồng thời pháp lý không đảm bảo, hỏi đến pháp lý thì chủ đầu tư chỉ giải thích qua loa và "lấp liếm" chứ không có lời giải thích thỏa đáng.

Thị trường lại ghi nhận thực tế một số dự án chung cư mini khu vực quận Bắc Từ Liêm có tốc độ giao dịch cực tốt. Theo anh Tuấn - Đại diện chủ đầu tư một dự án chung cư mini trong ngõ 163 đường Đông Ngạc cho biết: Các căn hộ của chúng tôi thường xây đến đâu bán hết tới đó, công trình thường xây thô đến tầng 2-3 là đã bán hết số căn hộ rồi.

Lý giải nguyên nhân đó, anh Tuấn cho rằng dự án có tốc độ bán nhanh đến vậy là do chúng tôi là đơn vị duy nhất tại Hà Nội làm được sổ hồng riêng từng căn hộ mini, công khai pháp lý đến chất lượng công trình, không như các chủ đầu tư khác hoàn thiện bóng bẩy rồi mới bán, việc làm đó chỉ qua mắt được khách hàng không có hiểu biết nhiều, nếu gặp khách tìm hiểu kỹ thì chắc không có ai lựa chọn.

Theo quan điểm của anh Giang Hoàng - Đại diện CĐT dự án chung cư mini ngõ 252 Tôn Đức Thắng quận Đống Đa cho biết: Nhiều khách hàng đến tìm hiểu chung cư mini chấp nhận tính pháp lý của dự án đó là không làm được sổ hồng riêng trong căn hộ, khách chỉ yêu cầu được vào tên đồng sở hữu mảnh đất và chất lượng công trình phải đảm bảo. Chỉ cần có 2 yếu tố đó cùng với vị trí trung tâm là khách hàng lựa chọn, vì thế các dự án của chúng tôi xây dựng vẫn bán rất tốt.

Phân khúc chung cư mini đang tồn tại 2 tính chất pháp lý ngược nhau đó là làm được và không làm được sổ hồng riêng cho từng căn hộ, cùng với đó là vấn đề vị trí, chất lượng và uy tín của chủ đầu tư. Khách hàng tìm mua phân khúc này nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền đặt mua căn hộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status