Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Chung cư mini: Dự án hút khách, dự án ế ẩm

Chung cư mini được pháp luật công nhận và tồn tại trên thị trường BĐS gần chục năm nay. Đã có thời điểm phân khúc này gây sốt trên thị trường với hàng loạt ưu điểm, nhưng tại thời điểm mà người mua nhà ngày càng thông thái và có nhiều lựa chọn thì sức hút của phân khúc này đã không còn như trước.

Chung cư mini: Dự án hút khách, dự án ế ẩm
Chung cư mini: Dự án hút khách, dự án ế ẩm
Vấn đề pháp lý khi lựa chọn chung cư mini đang là vấn đề khiến khách hàng "hoang mang" nhất bởi thông tin trên các trang mạng không chính thống xuất hiện tràn lan. Dự án nào cũng rao bán là có sổ riêng từng căn nhưng thực tế thì không phải như vậy, thậm chí có dự án làm sổ riêng từng căn nhưng khi xem tận mắt thì sổ đó chỉ là sổ đồng sở hữu mà chủ đầu tư làm cho mỗi hộ một quyển và được gọi là "sổ hồng riêng" căn hộ.

Đi vào tìm hiểu thực tế, phân khúc chung cư mini đang tồn tại hai loại hình căn hộ đó là chung cư mini có sổ hồng riêng từng căn và chung cư mini không có sổ hồng riêng từng căn hộ.

Hiện tại trên thị trường chỉ có duy nhất chủ đầu tư Công ty CP Minh Đại Lộc chuyên xây dựng chung cư mini và làm sổ riêng cho từng căn sau 3 tháng kể từ ngày bàn giao dự án cho cư dân về ở. Vị trí dự án chủ yếu thuộc địa phận phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, gần cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, đường An Dương Vương. Khu vực có môi trường sống trong lành, tiện trường, chợ, tuy nhiên đi vào trong nội thành sẽ hơi xa, do đó khách hàng lựa chọn cần cân nhắc thật kĩ trước khi xuống tiền.

Các căn hộ có diện tích từ 30m2-45m2 với mức giá bán chỉ từ 475tr-780tr/căn, giá bán đã gồm chi phí làm sổ, nội thất cơ bản, khách hàng mua nhà chỉ việc xách vali về ở. Các căn hộ được bán với tốc độ rất nhanh, thông thường công trình xây thô đến tầng 2 hoặc 3 là đã bán hết số căn hộ, khách hàng muốn mua căn hộ của đơn vị thường phải đến xem và đặt cọc giữ chỗ ngay từ khi công trình làm móng.

Cũng có tốc độ bán hàng ấn tượng, một số dự án chung cư mini trong nội thành có giá bán vừa túi tiền, vị trí trung tâm, thuận tiện mọi thứ, mặc dù pháp lý không có sổ riêng nhưng khách hàng vẫn lựa chọn. Đơn cử như chung cư mini Khương Đình - Thanh Xuân ngõ 236, căn hộ 2PN diện tích 42m2 chỉ bán với giá hơn 600tr/căn, trước đó là dự án chung cư ngõ 29 Khương Hạ thiết kế các căn hộ từ 55m2-60m2 giá bán chỉ quanh mốc 900tr, dự án chưa xây xong thô nhưng đã bán hết số căn hộ trong tòa nhà.

Ngược lại với tốc độ bán hàng ấn tượng, một số dự án chung cư mini lại lâm vào tình trạng "ế ẩm" như chung cư mini Hoàng Đạo Thành, chung cư mini Giáp Nhất... đã liên tiếp xuất hiện trên mặt báo thời gian qua trong năm văn minh đô thị bởi dự án cố tình xây vượt tầng, vượt mật độ. Đến nay dự án đã hoàn thiện nhưng số lượng căn hộ tồn kho vẫn rất lớn, những khách đã mua mặc dù biết chuyện nhưng đã trót mua rồi thì chỉ còn cách dọn đồ về ở, giờ bán lại cũng không phải là chuyện dễ.

Trên thực tế, chung cư mini nội đô vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng có tài chính dưới 1 tỷ đồng, tuy nhiên, khách hàng cần tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi quyết định mua để tránh phải hối tiếc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status