Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Điều kiện cấp sổ đỏ, sổ hồng cho chung cư mini

"Điều kiện cấp sổ đỏ, sổ hồng cho chung cư mini" chính là câu hỏi của hầu hết khách hàng đang ở chung cư mini cũng như đang tìm mua chung cư mini để an cư. Câu trả lời cụ thể dưới đây sẽ giúp Quý khách giải đáp được thắc mắc trên.

Chung cư mini được xây dựng nhiều tại thủ đô, thế nhưng có tòa nhà đã làm được sổ riêng từng căn, có tòa nhà đã ở hàng chục năm nay lại không thể làm được sổ, vậy đâu là nguyên nhân của sự khác biệt trên và nếu làm được sổ thì "điều kiện để cấp sổ đỏ, sổ hồng cho chung cư mini" là gì?

Thông tư 16, nghị định 71 của BXD được ban hành vào năm 2010 đã nói rõ thế nào là chung cư mini và cho phép chung cư mini được phát triển. Thế nhưng hướng dẫn cụ thể tách sổ cho chung cư mini cần giấy tờ, thủ tục gì thì lại chưa có, vì thế thời điểm đó chung cư mini chưa thể làm được sổ riêng từng căn và khách hàng cũng như chủ đầu tư chỉ biết chờ đợi.

Đến năm 2013, Quyết định 13 của UBND TP Hà Nội được ban hành, hướng dẫn cụ thể việc tách sổ cho chung cư mini cần giấy tờ và thủ tục như thế nào, tính từ thời điểm đó chung cư mini đã chính thức tách được "sổ đỏ" riêng từng căn hộ.

Đi đầu trong việc làm sổ riêng cho từng căn hộ mini là chủ đầu tư Hanoiland (nay đổi tên là Công ty CP Minh Đại Lộc), đến nay chủ đầu tư này đã làm được sổ cho gần 200 hộ dân. Các dự án mới xây của đơn vị trong năm 2017 và 2018 này sau 3 tháng kể từ ngày bàn giao đã tách xong sổ và bàn giao cho cư dân.

Để mua căn hộ của chủ đầu tư Công ty CP Minh Đại Lộc, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến số HOTLINE Công ty để được tư vấn trực tiếp: 0986.506.329

Điều kiện cấp sổ đỏ, sổ hồng cho chung cư mini
Điều kiện cấp sổ đỏ, sổ hồng cho chung cư mini
Mẫu sổ hồng riêng căn hộ mini do CĐT Minh Đại Lộc tách cho từng căn hộ
Trái ngược với các dự án của Công ty CP Minh Đại Lộc thì hàng trăm các tòa nhà chung cư mini trong nội đô của các chủ đầu tư khác đến nay vẫn chưa thể tách được sổ. Nguyên nhân cụ thể là do các dự án đó đều xây dựng sai phép, không đủ điều kiện để làm sổ riêng cho từng căn và cư dân sinh sống ở đó chỉ còn cách là chấp nhận "đi ở trọ" với giá quá đắt.

Quyết định tách sổ của UBND TP Hà Nội đã nêu cụ thể: "Dự án nào xây dựng sai phép hoặc không có giấy phép sẽ không được tách sổ riêng cho từng căn hộ". Vậy sai phép ở đây chính là việc xây quá số tầng được cấp, xây sai mật độ xây dựng. Giấy phép xây dựng cấp cho chung cư mini tối đa chỉ có 6 tầng nhưng đa phần các tòa nhà được xây dựng 8-10 tầng, mật độ xây dựng được cấp là 75% nhưng đa phần các dự án đều xây 100% đất, chính vì sai phạm như vậy khiến cho việc tách sổ đi vào ngõ cụt.

Năm 2017 là năm "văn minh đô thị", thời gian vừa qua hàng loạt các tờ báo lớn như vietnamnet, báo Công lý, báo thời đại... đã phản ánh những sai phạm của các chủ đầu tư và có nêu tên cụ thể những chủ đầu tư, những dự án cố tình làm sai phép và cuối cùng người bị thiệt vẫn là người mua nhà.

Khách hàng có nhu cầu tìm mua chung cư mini hãy tìm hiểu và tham khảo thật kỹ lưỡng trước khi quyết định, trách trường hợp "tiền mất, tật mang" hay "đi ở trọ với giá cắt cổ"

Năm 2016, UBND TP đã ra QĐ 37 hướng dẫn lại một lần nữa về thủ tục, hồ sơ cần có để xin cấp sổ riêng cho từng căn hộ mini, Quý khách quan tâm có thể tìm đọc Quyết định tại điều 22 và điều 33 để nắm được cụ thể hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status