Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2021

Khổ vì chọn sai dự án chung cư mini

Nhiều khách hàng mua chung cư mini than phiền vì ở 5-7 năm chưa có sổ đỏ, mua không được, bán cũng không xong. Chung cư xuống cấp nhưng không có ai bảo trì, bảo dưỡng.

Khổ vì chọn sai dự án chung cư mini

Chung cư mini không có ai bảo trì, bảo dưỡng

Chị Loan quê Bắc Ninh là chủ sở hữu 1 căn hộ chung cư mini khu vực Vũ Tông Phan, Đống Đa cho hay: Gia đình tôi mua căn hộ này cũng được 5 năm, lúc mua giá trị là 1.1 tỷ, diện tích 45m2 thiết kế tối ưu công năng chia được 2 phòng ngủ, 2wc nhỏ nhỏ. Ban đầu mua bán chỉ có hợp đồng mua bán, bên chủ đầu tư hứa sau khoảng 1 năm sẽ cấp sổ cho căn hộ nhưng đến nay vẫn chưa thấy sổ đâu.

Nhà chị Loan ở tầng 3, tòa nhà chung cư mini cao 9 tầng, mặt phố lớn nên khá tiện đi lại, với mức giá 1.1 tỷ mua được căn mini mặt phố thời điểm bấy giờ cũng không phải là đắt. Tòa nhà có 1 tầng bán hầm để xe máy, 2 thang máy, mỗi sàn có 8 căn hộ. Cư dân trong tòa nhà chủ yếu là vợ chồng trẻ, gia đình ở quê mua cho con ở để tiện đi lại học tập.

Sau vài năm sinh sống, chung cư không có ban quản trị tòa nhà nên không tu sửa, bảo trì nên đang xảy ra một số bất cập như: Thang máy hỏng không ai sửa chữa, thấm dột nhà nào thì nhà ấy tự sửa, ra vào tự khóa cửa không có bảo vệ, sổ đỏ chưa có và nhà ai nhà nấy tự kêu với chủ đầu tư chứ không có tập thể hay đại diện chung cư.

Không khó gì để tìm mua một căn hộ mini. Trong vai người đi mua nhà, chúng tôi gọi cho anh T- nhân viên môi giới chung cư mini thì được tư vấn: Chị mua chung cư mini thì yên tâm về mọi mặt, nhà mới chưa có sổ nhưng sau khoảng 1 năm sẽ làm sổ cho từng hộ dân, giá thành vừa túi tiền nên bên em bán rất nhanh, chị mua sớm để có lựa chọn.

Vừa qua, Bộ xây dựng vừa chỉ đạo các tỉnh trực thuộc thành phố TW tích cực rà soát, kiểm soát chặt loại hình nhà ở riêng lẻ tự phân chia phòng bán cho khách hàng dưới dạng chung cư mini.

Ưu điểm vẫn nhiều hơn nhược điểm

Trong bối cảnh chung cư giá rẻ đang dần khan hiếm, người mua nhà gần như không có nhiều lựa chọn trong khi tài chính tích lũy chưa đủ. Với số tiền ít ỏi lại không muốn đi xa trung tâm, phương án chung cư mini gần như là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay.

Ưu điểm:

- Giá thành vừa túi tiền

- Quy mô nhỏ, dễ vận hành

- Chi phí dịch vụ thấp

- Vị trí tiện trung tâm, các quận nội đô

Với từng ấy ưu điểm như: Vị trí, giá bán rẻ thì gần như đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các gia đình trẻ với tích lũy tài chính chưa nhiều như hiện nay. Thử hỏi, với tài chính trên dưới 1 tỷ, bạn có thể mua được chung cư hay nhà đất khu vực Đống Đa, Thanh Xuân hay Cầu Giấy không?...

Do đó, thay vì loại bỏ loại hình nhà ở này thì hãy nên kiểm soát chặc đầu đầu vào, thanh kiểm tra trật tự xây dựng xem chủ đầu tư có xây đúng giấy phép được cấp, có đảm bảo yếu tố PCCC cho chung cư hay không, sau đó mới cho chung cư đi vào bàn giao vận hành và tiến hành làm sổ sớm cho cư dân.

Một số tòa chung cư mini hiện nay cố tình xây sai phép nhưng không bị kiểm tra, cưỡng chế dẫn đến khi đi vào vận hành không thể làm được sổ cho cư dân dẫn đến nhiều bất cập, bà con khổ mà không biết kêu ai.

Lại một lần nữa nói rằng: Chung cư mini sau này cư dân về ở sẽ là do cư dân tự vận hành, tự bầu ban quản trị, tự nộp chi phí để lập quỹ và dùng vào việc chung của tòa nhà. Do không phải nộp quỹ bảo trì 2% nên không thể yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm vận hành hay bảo trì như những dự án thương mại. Do đó, mọi người cần nắm được vấn đề này để chủ động bảo nhau giúp mọi thứ được ổn định, đảm bảo đời sống cho cư dân.

- Căn hộ mini 46m2 đã có sổ đỏ, sang tên chính chủ, trả góp chỉ 400Tr

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status