Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Bí mật: Chung cư mini của Minh Đại Lộc tách được sổ hồng riêng từng căn hộ?

Là phân khúc đã xuất hiện lâu trên thị trường BĐS, nhưng một "vết đen" đã bám theo phân khúc này khiến khách hàng không khỏi bận tâm đó là mua chung cư mini sẽ không làm được sổ hồng riêng căn hộ như chung cư bình thường. Nhưng thời gian mới đây, thông tin các căn hộ mini của chủ đầu tư Minh Đại Lộc lại làm được sổ hồng riêng đang gây "xôn xao" dư luận và tốn nhiều giấy mực của các trang báo.

chung cư mini
Chung cư mini nội đô mọc lên như nấm
Vốn là đơn vị đã có uy tín và kinh nghiệm trong phân khúc nhà chung cư giá rẻ tại thủ đô với thương hiệu Hanoiland, đến nay đổi tên thành thương hiệu mới - Công ty CP Minh Đại Lộc, đơn vị quyết định mang đến một luồng gió mới trên thị trường BĐS.

Là phân khúc BĐS không còn xa lạ gì đối với người dân, chung cư mini một thời đã "làm mưa, làm gió" trên thị trường, đặc biệt là giai đoạn khủng hoảng. Thời điểm đó, không ai nghĩ rằng có vài trăm triệu thì có thể mua được căn hộ ở Hà Nội, lại còn ở các quận trung tâm như Cầu Giấy, Thanh Xuân... chính vì thế, khi loại hình nhà ở chung cư mini xuất hiện đã thu hút được số lượng lớn khách hàng quan tâm, hàng ra đến đâu thường bán hết đến đó, căn hộ 1 phòng ngủ thời điểm đó chỉ bán khoảng 4-500 triệu/căn, căn 2 phòng ngủ khoảng 6-700 triệu/căn, mỗi tòa nhà cao 6-7 tầng, có tổng số khoảng 30-40 căn hộ.

Càng về sau, các tòa nhà chung cư mini mọc lên càng nhiều với các tên tuổi như Đất vàng thủ đô, Hanoiland, Địa ốc vàng, Chivaland, Hà Sơn Lâm... được xây dựng ở khắp mọi nơi, trong ngõ ngách các quận nội thành Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm...

Tại các quận trung tâm thành phố giá bán hiện tại rơi vào khoảng 20-22 triệu đồng/m2, ở các quận ven đô giá bán rẻ hơn ở mức 13-16 triệu đồng/m2. Căn hộ diện tích đa dạng từ 30m2-55m2, thiết kế hiện đại và tối ưu 1-2 phòng ngủ.

Khách hàng lo lắng khi lựa chọn

Mặc dù các dự án mọc lên khá nhanh cùng với các sự kiện mở bán rầm rộ, thế nhưng đối với khách hàng đang tìm mua nhà để an cư tại thủ đô vẫn không khỏi lăn tăn khi lựa chọn căn hộ mini.

Nguyên nhân chủ yếu là pháp lý, các căn hộ mini trong nội đô hiện nay không đủ điều kiện để được cấp sổ hồng, nguyên nhân chủ yếu là do chủ đầu tư cố tình xây sai phép như vượt số tầng được cấp, vượt mật độ xây dựng, xây sai theo thiết kế... và không trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Trong khi đó, giá bán 20-22 triệu không phải là rẻ cộng với pháp lý chưa thật sự chắc chắn đã khiến khách hàng tìm mua nhà rất dễ bỏ qua và lựa chọn phân khúc khác khiến cho một số dự án trong nội đô xảy ra tình trạng xây xong rồi nhưng chưa có ai mua.

Điểm sáng Công ty CP Minh Đại Lộc

Trong giai đoạn nút thắt pháp lý còn chưa được tháo gỡ thì gần đây rất nhiều tờ báo đưa tin các căn hộ mini của chủ đầu tư Công ty CP Minh Đại Lộc đã làm được sổ hồng riêng từng căn, rất nhiều tòa nhà của đơn vị này xây dựng đã cấp sổ xong cho dân. Điều này đã làm cho người dân đang ở chung cư mini cũng như dư luận rất tò mò, muốn mục sở thị sổ hồng riêng căn hộ mini xem nó như thế nào.
Chung cư mini của CĐT Minh Đại Lộc
Chung cư mini của CĐT Minh Đại Lộc
Trao đổi với phóng viên báo "Chungcumini.vn", anh Đức Quân - Đại diện Công ty cho hay: Chính chúng tôi là người mang hồ sơ đi khắp các phòng ban, cơ quan chức năng từ cấp phường, quận lên đến thành phố và trên bộ để xin cấp sổ hồng cho căn hộ mini. Bởi lẽ chúng tôi xây dựng đúng phép (đúng số tầng, đúng mật độ), trang bị đầy đủ hệ thống PCCC, được cấp giấy chứng nhận an toàn chịu lực... nhưng sổ hồng căn hộ vẫn chưa được cấp. Sau nhiều cố gắng, UBND tp.Hà Nội đã có hướng dẫn cụ thể trong quyết định số 13 năm 2010, sau này là quyết định 24 và mới đây là quyết định 37 về việc hồ sơ xin cấp sổ hồng cho căn hộ mini gồm những gì, dự án xây dựng như nào mới được cấp, ai là người nộp đơn xin làm sổ...

Cụ thể:

Điều 22. Cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà ở chung cư mini.

1. Nhà chung cư mini là nhà ở do hộ gia đình, cá nhân xây dựng có từ hai tầng trở lên và tại mỗi tầng được thiết kế, xây dựng có từ hai căn hộ trở lên theo kiểu khép kín (có phòng ở riêng, khu bếp riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng), có diện tích sàn tối thiểu mỗi căn hộ từ 30 m2 trở lên và nhà ở này đáp ứng các điều kiện về nhà chung cư quy định tại Khoản 2 Điều 46 của Luật nhà ở năm 2014.

2. Căn hộ của nhà chung cư mini được xây dựng theo Giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, đảm bảo phòng cháy, chữa cháy và quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 hoặc quy hoạch xây dựng đô thị đối với khu vực đã có quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng thì được cấp Giấy chứng nhận.

3. Hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà chung cư mini để bán có trách nhiệm làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà ở; trường hợp người mua nhà ở tự nguyện làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận thì hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà chung cư mini phải cung cấp hồ sơ và các giấy tờ pháp lý có liên quan đến nhà ở mua bán, thuê mua cho người mua nhà ở.

4. Trường hợp công trình xây dựng không có Giấy phép hoặc xây dựng sai phép thì công trình đó phải được xử lý theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 13/10/2013 của Chính phủ. Sau khi xử lý, nếu công trình được phép tồn tại và đã thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước đối với diện tích xây dựng sai phép, không phép thì được xét cấp Giấy chứng nhận.

Điều 33. Hồ sơ và trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà chung cư mini do cá nhân, hộ gia đình đầu tư xây dựng.

1. Hồ sơ: Hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà chung cư có trách nhiệm nộp thay hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà (01) bộ hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (nơi có đất), hồ sơ gồm:

a) Các giấy tờ liên quan đến hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà gồm:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản chính); Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan có thẩm quyền (nếu có);
- Xác nhận của cơ quan Thuế đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính khi được chuyển mục đích sử dụng đất hoặc nhận chuyển quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở bán; Văn bản được miễn, chậm nộp nghĩa vụ tài chính của cơ quan có thẩm quyền (nếu thuộc trường hợp phải nộp nghĩa vụ tài chính);
- Bản sao chứng thực Giấy phép xây dựng (kèm theo bản vẽ được duyệt);
- Bản vẽ mặt bằng xây dựng ngôi nhà chung cư phù hợp với hiện trạng sử dụng đất; bản vẽ mặt bằng của tầng có căn hộ; trường hợp bản vẽ mặt bằng của tầng có căn hộ không thể hiện rõ kích thước của căn hộ thì phải có bản vẽ mặt bằng của căn hộ, trong đó thể hiện rõ kích thước của căn hộ.
- Đối với nhà chung cư mini có tổng diện tích sàn xây dựng từ 1.000 m2 trở lên hoặc có chiều cao từ sáu tầng trở lên (tính cả tầng hầm) thì bổ sung thêm bản sao chứng thực Giấy chứng nhận bảo đảm an toàn chịu lực do đơn vị có chức năng cấp.
Trường hợp hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà chung cư nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đồng thời cho nhiều chủ sở hữu nhà ở, công trình xây dựng thì chỉ nộp (01) bộ đối với các giấy tờ quy định tại điểm a) khoản này và danh mục căn hộ, công trình xây dựng và các phần sở hữu riêng khác đề nghị cấp giấy chứng nhận.

b) Các giấy tờ liên quan đến người đề nghị cấp Giấy chứng nhận:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận (theo mẫu);
- Bản photocopy sổ hộ khẩu, giấy chứng minh thư nhân dân;
- Tờ khai nộp lệ phí trước bạ nhà, đất (theo mẫu);
- Hợp đồng mua bán nhà ở, công trình xây dựng đã được công chứng, chứng thực theo quy định (bản chính);
- Bản sao chứng từ chứng minh việc bên mua đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với bên bán; hoặc giấy xác nhận của bên bán về việc bên mua đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với bên bán;
- Biên bản bàn giao nhà ở, công trình xây dựng (nếu đã bàn giao) và biên bản thanh lý hợp đồng mua bán nhà ở, công trình xây dựng (nếu có);
- Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có bản sao giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng và đủ điều kiện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định tại của Chính phủ và Bộ Xây dựng về hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở năm 2014.

Khi hướng dẫn cụ thể đã có, chúng tôi cứ thế chấp hành và ra sổ cho dân bình thường, giờ cứ dự án nào xây mới là sau khoảng 3 tháng từ ngày bàn giao, chúng tôi đã ra được sổ riêng cho từng căn hộ rồi.
Mẫu sổ hồng đã làm được của Minh Đại Lộc
Mẫu sổ hồng đã làm được của Minh Đại Lộc

Cộng với chế độ bảo hành 3 năm, bảo trì định kỹ mãi mãi khiến khách hàng vô cùng yên tâm về mặt chất lượng căn hộ khi lựa chọn nhà chung cư mini của chúng tôi.

Hiện tại, đơn vị đang chào bán dự án chung cư mini Minh Đại Lộc 3 với các căn hộ có diện tích từ 30m2-45m2, thiết kế 1-2 phòng ngủ, giá bán chỉ từ 420 triệu - 700 triệu/căn, giá bán đã gồm nội thất cơ bản và phí làm sổ.

Để đặt mua căn hộ mini của CĐT Minh Đại Lộc, khách hàng vui lòng liên hệ số HOTLINE 0986.506.329 gặp Mr. Quân - Phụ trách dự án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status