Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Chung cư mini nội đô giá cao vẫn đắt khách

Trong khi pháp lý chung cư mini vẫn còn chưa rõ ràng thì thanh khoản phân khúc này vẫn khá cao, dự án xây đến đâu bán hết đến đó.

Giá bán căn hộ mini trong nội đô dao động ở mức 18-22 triệu/m2, tính ra giá trị căn hộ khoảng từ 600 triệu đến 900 triệu/căn, đặc biệt có nơi còn có giá bán 30 triệu đồng/m2 ngang với chung cư cao cấp.

Chung cư mini nội đô giá cao vẫn đắt khách
Chung cư mini nội đô giá cao vẫn đắt khách
Bán chạy hơn chung cư cao cấp

Một tin rao bán nhà trên mạng của chủ một căn hộ thuộc tòa nhà chung cư mini Thụy Khuê với quảng cáo rất thu hút: tòa nhà 10 tầng có view ra Hồ Tây, mặt ngõ rộng, chủ tin rao còn khẳng định chất lượng xây dựng và nội thất đảm bảo.

Ngoài ra còn mô tả khá kĩ như gần trường học Chu Văn An, công viên Bách Thảo, gần siêu thị, trung tâm vui chơi, cách hồ Tây khoảng 500m...

Để thu hút hơn, chủ nhà còn quảng cáo khu căn hộ có đầy đủ dịch vụ quản lý chuyên nghiệp từ vệ sinh, an ninh bảo vệ 24/24h đến thang máy, PCCC, hệ thống thoát hiểm... Tầng 1 dùng để xe, tầng thượng làm sân chung và phơi quần áo. Thiết kế mỗi căn gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 WC. Thông tin cuối cùng gây "choáng" khi căn hộ CCMN chỉ 40m2 mà chủ rao phát giá tới 1,32 tỷ đồng (đã gồm một số nội thất giường tủ, điều hòa, ti vi).

Chủ nhà còn khẳng định căn hộ đã có sổ đỏ, sở hữu vĩnh viễn, giá bán nếu tính năm 2013 rơi vào khoảng 30 triệu/m2, chỉ cần đặt cọc mua xong rao bán là sẽ sang tay được ngay với số lãi vài chục triệu rất thu hút.

Chị này còn khẳng định chung cư mini do cá nhân trực tiếp xây nên không bị ăn bớt vật liệu, chất lượng cực kì đảm bảo, còn về pháp lý thì chưa có chỗ nào tách được sổ hồng riêng nên ở đây cũng vậy, và xét trên các tiêu chí thì đã đủ để làm sổ, giờ quận huyện cho làm là làm được ngay.

Một dự án khác ở ngõ 3 Thái Hà cũng đang được rao bán khá rầm rộ với các quảng cáo như vị trí trung tâm thành phố, tòa nhà quy mô lớn với 2 thang máy, 2 thang bộ, đã xong thô chuẩn bị bàn giao...

Khách hàng mua căn hộ chỉ chờ khoảng 6 tháng là có sổ hồng riêng từng căn và đây là dự án duy nhất tại nội đô làm được sổ từng căn. Tuy nhiên, trong hợp đồng mua bán căn hộ không có dòng chữ nào cam kết sẽ tách sổ riêng cho từng căn, môi giới thì tư vấn rằng sau này làm được sẽ làm cho dân chứ chủ đầu tư giữ làm gì cho thêm bận.

Sức hút khó cưỡng

Qua tìm hiểu phóng viên báo Chungcumini.vn, tòa nhà chung cư mini ngõ 3 Thái Hà đã bàn giao và làm sổ riêng cho từng căn, nhưng sổ mà mỗi hộ dân nhận được đó là sổ đỏ mảnh đất theo hình thức đồng sở hữu chứ trên sổ không thể hiện tài sản là căn hộ ở trong đó. Chủ đầu tư khi mua đất đã tách sẵn mảnh đất đó thành 3 thửa khác nhau, và khi bán căn hộ xong cho khách hàng thì vào tên khách hàng trong sổ đó, cả tòa nhà có khoảng 21 căn hộ thì mỗi sổ là 7 chủ sở hữu.

Trên thực tế, nhân viên môi giới gọi đó là sổ hồng riêng căn hộ là chưa chính xác, và việc gọi đó là do nhầm lẫn chưa hiểu rõ vấn đề hay cố tình nói vậy để bán được hàng thì chưa được kiểm chứng.

Hiện chủ đầu tư này đang xây một dự án ở Cầu Giấy với hình thức pháp lý như vậy, tách đất ra làm 3-4 sổ rồi vào tên đồng sở hữu mảnh đất cho khách hàng mua nhà chứ không hề xin cấp phép làm sổ hồng riêng cho từng căn hộ.

Với tình trạng pháp lý như vậy nhưng nhiều khách hàng vẫn chấp nhận tìm mua chung cư mini nội đô để sinh sống bởi với số tiền hạn chế, muốn mua căn hộ thương mại thì chắc phải đi khá xa như ra khu An Khánh, Phạm Văn Đồng, Dương Nội... do đó nhiều người chấp nhận mua căn hộ không sổ để "an cư" nhằm tiện cho việc đi lại, học hành của trẻ nhỏ.

Căn hộ mini có sổ, điểm sáng trên thị trường

Trên thực tế, đã có chủ đầu tư xây chung cư mini làm được sổ hồng riêng cho từng căn hộ, đó chính là chủ đầu tư Công ty CP Minh Đại Lộc chuyên xây chung cư mini khu vực Bắc Từ Liêm và Tây Hồ, nhưng với số lượng căn hộ có hạn chỉ khoảng 10-15 căn/tòa nhà, xây không kịp bán nên khách hàng đặt mua cần liên hệ sớm qua HOTLINE 0986.506.329 để đặt chỗ trước.

Chủ đầu tư này còn tung ra gói hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi trong vòng 10 năm đối với khách hàng có thu nhập thấp nhưng có mong muốn "an cư, lạc nghiệp" tại thủ đô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status