Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Những tiêu chí "vàng" khi chọn mua chung cư giá rẻ

Để tìm mua được một căn hộ chung cư giá rẻ ưng ý để "an cư", người mua nhà không thể bỏ qua những tiêu chí vô cùng quan trọng như: vị trí dự án chung cư giá rẻ, khả năng tài chính, thiết kế, hợp đồng mua bán...

Qua con số thống kê thực tế, nguồn cung chung cư giá rẻ sẽ bùng nổ vào năm 2017 với sự tham gia của hàng loạt các "ông lớn" như Vingroup, FLC, BĐS Mường Thanh, Contecons, Novaland... cùng với những lời mời chào và quảng cáo vô cùng thu hút thì khách hàng cần phải tỉnh táo để lựa chọn được căn hộ phù hợp nhất.

Những tiêu chí "vàng" khi chọn mua chung cư giá rẻ
Cần nắm rõ những tiêu chí quan trọng trước khi chọn mua chung cư giá rẻ để an cư
Những tiêu chí quan trọng

Đầu tiên bạn phải cân nhắc thật kỹ lưỡng khả năng tài chính của cá nhân, đây được cho là yếu tố quan trọng bậc nhất cần xem xét trước khi mua nhà. Cần phải xác định rõ nguồn tài chính của mình để mua căn hộ phù hợp nhất. Ngoài khoản tiết kiệm của cá nhân, của 2 vợ chồng thì cần phải xem thu nhập mỗi tháng của cả gia đình, hỗ trợ của người thân là bao nhiêu...

Đối với trường hợp mua căn hộ trả góp, theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính thì không nên vay quá 50% giá trị căn hộ để lúc nào cũng trong tình trạng "nơm nớp" lo trả nợ, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý cũng như cuộc sống sinh hoạt của gia đình, trước khi quyết định vay bạn cần tính toán chi tiết khoản tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng là bao nhiêu để có thể làm chủ được các yêu cầu trong HĐMB.

Yếu tố thứ 2 cần xem xét đó là vị trí dự án, cần phải xác định rõ vị trí của dự án chung cư giá rẻ bạn định mua cách chỗ làm bao nhiêu km, cách trường học của con trẻ bao nhiêu km, cách bến xe mà gia đình hay đi khoảng bao nhiêu km... Không nên vì tham rẻ mà chọn chỗ xa dẫn đến việc đi lại vô cùng khó khăn, khi đó mua căn hộ giá rẻ cộng thêm chi phí phát sinh hàng tháng hóa ra lại đắt.

Uy tín của chủ đầu tư là yếu tố tiếp theo cần xem xét, cần tìm hiểu kĩ thông tin xem chủ đầu tư đã xây dựng tòa nhà chung cư giá rẻ nào trước đó chưa, xem tiến độ giao nhà, chất lượng công trình và đánh giá của khách hàng trước đó về chủ đầu tư này. Nếu là CĐT mới thì cần phải xem xét và đánh giá thật kỹ doanh nghiệp này.

Yếu tố pháp lý cũng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, bạn có quyền yêu cầu bên chủ đầu tư cung cấp quyết định giao đất, giấy phép xây dựng, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hoàn thiện nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước, kiểm tra quy hoạch, kiểm tra xem mảnh đất đó có bị cầm cố, căn hộ đó đã bán cho ai chưa... Có những giấy tờ, hồ sơ cần phải nhờ đến cơ quan chức năng xác thực và bạn cũng đừng ngần ngại bỏ ra một khoản tiền nhỏ để thu về thông tin chính thống nhất.

Tiếp theo đó là thiết kế của căn hộ giá rẻ mà bạn định mua, tốt nhất nên tránh căn hộ hướng Tây bởi hướng Tây sẽ vô cùng nóng vào mùa hè, đặc biệt đối với căn hộ cao tầng, nếu được chọn tầng bạn nên chọn tầng 8-12 là đẹp nhất. Các căn hộ giá rẻ thường có diện tích dao động từ 45m2-70m2 nên diện tích khá khiêm tốn, bạn cần ưu tiên căn hộ mà các phòng bên trong căn hộ đều có ánh sáng và gió tự nhiên giúp căn hộ thông thoáng, tốt cho sức khỏe.

Yếu tố phong thủy cũng vô cùng quan trọng, tránh mua phải dự án trước đó là bãi tha ma, nghĩa trang di dời, gần bệnh viện truyền nhiễm, nhà máy sản xuất thuốc hóa học, nước sông thải... Chọn căn hộ vuông vức, không méo mó hoặc khuyết quá lớn.

Hợp đồng mua bán cần phải đọc kỹ đến khi thuộc thì thôi, nắm rõ những điều khoản cam kết và ràng buộc giữa 2 bên như về chi phí dịch vụ, thời gian giao nhà, thời gian làm sổ, tiến độ giao nhà... đối với những dự án đang xây dựng sẽ có bảng phụ lục đi kèm thể hiện các thiết bị lắp trong căn hộ.

Trên đây là những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trước khi lựa chọn một căn hộ giá rẻ để an cư, chúc Quý độc giả tìm được căn hộ ưng ý nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status