Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Cách lựa chọn một chung cư mini có pháp lý đầy đủ

Mua chung cư mini đã trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho những hộ gia đình nhỏ, những hộ gia đình có thu nhập trung bình. Những dự án chung cư mini hiện này được giới thiệu với nhiều những lựa chọn đa dạng về diện tích, thiết kế cũng như vị trí. Nhưng đối với chung cư mini thì tính pháp lý của những dự án đó là một trong những điểm mà người mua nhà cần đặc biệt chú ý. Cách lựa chọn một chung cư mini có pháp lý đầy đủ sẽ giúp các gia đình có thể nhanh chóng được ấp sổ hồng, ổn định sinh sống.

Cách lựa chọn một chung cư mini có pháp lý đầy đủ

Những dự án chung cư mini hiện nay được xây dựng tương đối nhiều và những dự án đảm bảo chất lượng xây dựng cũng như có pháp lý minh bạch sẽ là những dự án thu hút được nhiều người dân nhất. Vậy, chung cư mini có pháp lý đầy đủ là phải có những tiêu chí nào? Theo thông tư và nghị định hướng dẫn tách sổ cho loại hình chung cư mini được ban hành trong quyết định ngày 24.4.2014, điều 13 và điều 22,24 ban hàng cùng năm 2014, những dự án chung cư mini có pháp lý minh bạch phải là những dự án có những tiêu chí sau:

Cách lựa chọn một chung cư mini có pháp lý đầy đủ
Mảnh đất xây chung cư mini phải có sổ đỏ

-  Dự án được xây dựng đúng giấy phép. Khi thực hiện mua chung cư mini các gia đình cần yêu cầu xem giấy phép xây dựng và xác định chính xác dự án đã được xây dựng đúng giấy phép xây dựng đảm bảo tính pháp lý minh bạch cũng như đảm bảo thủ tục chuyển nhượng sau này được tốt nhất.

-  Mảnh đất xây dựng chung cư mini có sổ đỏ và sổ đỏ đó không bị thế chấp. Những mảnh đất đã bị thế chấp các hộ gia đình tuyệt đối không nên mua bởi những mảnh đất đó khó có đầy đủ quyền pháp lý cho những hộ gia đình mua nhà. Vì vậy, hãy đảm bảo tìm hiểu kỹ những mảnh đất mà tòa chung cư mini đó xây dựng phải có sổ đỏ và mảnh đất đó hoàn toàn không bị thế chấp.

-  Xác định chính xác diện tích căn hộ. Diện tích chính xác căn hộ trên giấy tờ cũng như thực tế phải sát nhau và chính xác nhất. Điều này sẽ ảnh hưởng tới thủ tục tách sổ làm sổ hồng cho gia đình bạn sau này. Vì vậy, phải đảm bảo diện tích của căn hộ bạn mua phải có được sự chính xác trên thực tế và giấy tờ.
Cách lựa chọn một chung cư mini có pháp lý đầy đủ
Pháp lý minh bạch giúp gia đình bạn có được sổ hồng dễ dàng hơn

-  Uy tín của chủ đầu tư với các dự án trước đó. Uy tín của chủ đầu tư cũng ảnh hưởng nhiều tới tính pháp lý của dự án chung cư mini mà gia đình bạn có nhu cầu mua. Một chủ đầu tư uy tín, đảm bảo chất lượng công trình cũng như xây dựng đúng theo quy định bao giờ cũng sẽ có những thuận lợi hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo lựa chọn được một nhà đầu tư uy tín cho dự án chung cư mini mà gia đình bạn lựa chọn.

Đó là những cách giúp gia đình bạn lựa chọn mua căn hộ chung cư mini có đầy đủ tính pháp lý. Những điểm này vô cùng quan trọng trong việc tác sổ và làm sổ hồng cho gia đình bạn. Hãy ghi nhớ và lựa chọn chung cư mini một cách chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status