Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Chung cư mini sai phép gây nguy hiểm cho cư dân

Nằm trong một con ngõ nhỏ trung tâm thành phố, một dự án chung cư mini đang rao bán với giá bán 600tr- 1 tỷ, căn hộ có diện tích 25m2-62m2.

Chung cư mini sai phép gây nguy hiểm cho cư dân
Chung cư mini sai phép gây nguy hiểm cho cư dân
Người mua chấp nhận

Hầu hết các công trình chung cư mini trong nội thành đều đang là mối lo ngại lớn về vấn đề an toàn PCCC khi mà toàn thành phố đang nỗ lực giải quyết những bất cập trong công tác PCCC.

Sau khi tìm kiếm trên mạng, nhóm phóng viên đã tìm thấy một dự án chung cư mini quận Đống Đa đang rao bán tại địa chỉ 101-102, ngõ 150 Chùa Láng. Ngay khi đến sát dự án đã có người dân trao đổi với phóng viên rằng "ngõ nhỏ mà còn cấp phép cho xây dựng chung cư mini để bán", "ngày nào công trình cũng ồn ào người ra vào rồi tiếng ồn công trình khiến cư dân xung quanh không thể ăn ngon, ngủ yên".

Chúng tôi được một người tên V, trạc tuổi 50 dẫn đi xem tòa nhà và giới thiệu tòa nhà cao 7 tầng, tầng 1 để xe, 6 tầng ở, căn hộ có diện tích đa dạng từ 25m2- 62m2, giá bán từ 600tr-1.6 tỷ/căn, dự án do ông D.V.A đứng tên và rao bán, hiện đã có 5 hộ dân dọn về ở.

Khi hỏi một hộ dân đã dọn về đây sinh sống, chú T - 57 tuổi cho biết: Tôi được con gái mua cho một căn ở đây và mới dọn về ở, ở đây có vị trí trung tâm nên thuận tiện mọi cái, các cháu cứ yên tâm mua ở đây, căn tầng càng cao thì càng rẻ, sau khi tất cả các hộ dân về ở thì chủ đầu tư sẽ làm sổ hồng đồng loạt."

Chủ căn hộ 503 - Anh B cũng không dấu nổi lo lắng: "Xảy ra tranh chấp, chúng tôi vẫn là người chịu thiệt. Nhưng đi thuê nhà hàng tháng cũng phải bỏ ra 4 - 5 triệu đồng, chưa kể chi phí sinh hoạt. Tính đủ đường tôi quyết định thế chấp nhà ở quê mua CCMN coi như trả góp, biến tiền thuê nhà thành nhà của mình nhưng lo nhất không chỉ chuyện sổ hồng mà còn lo cả chuyện cháy nổ nữa".

Quan sát của PV thì công trình chung cư mini 150 Chùa Láng xây dựng trong ngõ rộng chưa đến 2m, hàng lang tầng 4 chỉ có duy nhất 1 hộp PCCC nhưng chưa hoạt động do cư dân chưa về ở hết, mọi trang bị đều hết sức đơn giản, tuyền toàng, gọi là có để qua mặt cơ quan chức năng đến kiểm tra, nếu xảy ra hỏa hoạn chắc chắn người dân sinh sống ở đây sẽ không thể tự chữa cháy cũng như rất khó thoát ra ngoài an toàn.

Nhà ở riêng lẻ hay chung cư mini?

Tại buổi làm việc ngày 10/5, bà Đoàn Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng phụ trách khối Kinh tế - Đô thị cho biết, chung cư mini số 101, 102 ngõ 150 phố Chùa Láng "là công trình nhà ở riêng lẻ". Để có thông tin cụ thể hơn nữa, bà Đoàn Thị Hồng Thanh đề nghị PV làm việc với khối Thanh tra Xây dựng của UBND phường Láng Thượng.

Cũng trong buổi làm việc này, một cán bộ Thanh tra xây dựng tự giới thiệu tên là Thành đã từ chối cung cấp thông tin. Trong khi đó, tại tờ "Phiếu đăng ký gặp lãnh đạo" có chữ ký của Chủ tịch UBND phường Láng Thượng mà ông Thành cung cấp cho PV, có bút phê: "Giao đồng chí Thanh, Phó Chủ tịch và đồng chí Thành, Thanh tra xây dựng giải quyết". Mặc dù có chỉ đạo của lãnh đạo phường, nhưng không hiểu vì lý do gì những cán bộ được giao nhiệm vụ lại từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.

Ông Phạm Sỹ Liêm - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho hay: Chung cư mini là tên gọi còn bản chất trong cấp phép là nhà ở riêng lẻ, hầu hết các công trình xuất hiện trong khu dân cư đông đúc, ngõ nhỏ, chủ đầu tư tự ý ngăn thành nhiều phòng để bán cho từng hộ dân, hầu hết các công trình đều xây dựng sai phép, vượt phép. Để xảy ra tình trạng trên, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng trên địa bàn.

Ông cho biết thêm: Một công trình chung cư nói chung phải đảm bảo có lối tiếp cận thông thoáng để xe chữa cháy tiếp cận trong trường hợp hỏa hoạn, có đầy đủ hệ thống vòi họng cấp nước để chữa cháy, lối thoát hiểm và hệ thống báo cháy... Vì thế, người dân cần tìm hiểu kỹ lưỡng và nếu cần thì nên nhờ luật sư tư vấn để tránh rủi ro, tiền mất, tật mang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status