Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Quy trình sang tên sổ hồng đối với chung cư mini

Với những ai đang tìm mua chung cư mini hoặc đang cần bán chung cư mini mà căn hộ đã có sổ hồng riêng nhưng chưa nắm rõ quy trình cũng như thủ tục sang tên thì bài phân tích dưới đây sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong việc mua bán, chuyển nhượng căn hộ mini đã có sổ hồng.

Thủ tục sang tên sổ hồng cho chung cư mini khá đơn giản
Đầu tiên cả 2 bên: Bên bán và bên mua cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
+ Chứng minh thư nhân dân bản gốc của cả vợ và chồng
+ Sổ hộ khẩu bản gốc
+ Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân: Giấy chứng nhận kết hôn (đối với trường hợp cả 2 vợ chồng đứng tên) hoặc giấy chứng nhận độc thân (đối với người độc thân) hoặc quyết định ly hôn của tòa bản gốc.
+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ

Sau khi đã chuẩn bị đủ các giấy tờ trên, cả 2 bên gồm bên bán và bên mua sẽ đến phòng công chứng để tiến hành lập hợp đồng mua bán công chứng và sẽ khai thêm một số tờ khai sau:
+ Bên bán kê khai thuế thu nhập cá nhân
+ Bên mua khai tờ khai lệ phí trước bạ
+ Đơn đăng kí biến động đất đai

Tiếp đó là chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ trên cũng như hồ sơ cá nhân của cả bên bán và bên mua, đến phòng 1 cửa của quận, huyện nộp hồ sơ. Sau khi chuyên viên phòng 1 cửa nhận đầy đủ hồ sơ sẽ trả giấy hẹn khoảng 10-15 ngày sau đến Chi Cục Thuế của quận, huyện nộp thuế và quay lại phòng 1 cửa đó để lấy sổ luôn.

Lưu ý: Thuế thu nhập cá nhân 2% do bên bán nộp, lệ phí trước bạn 0.5% do bên mua nộp, phí thẩm định căn hộ do bên bán nộp và người đến lấy sổ chắc chắn phải là bên nhận chuyển nhượng (bên mua).

Thủ tục sang tên sổ hồng đối với chung cư nói chung và chung cư mini nói riêng khá đơn giản và dễ dang khi mà người mua cũng như người bán nắm rõ quy trình, hồ sơ cần phải chuẩn bị. Tuy nhiên, để chọn mua được căn hộ mini có sổ hồng riêng từng căn thì lại là điều không dễ hiện nay, để đặt mua căn hộ mini với giá gốc và có sổ hồng riêng từng căn, Quý khách xem chi tiết tại: Bán chung cư mini có sổ đỏ 450tr-750tr, 32m2-45m2!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status