Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Nhà ở giá rẻ bán hết trong 3 tháng, dự án "trầy trật" gần 2 năm

Nhiều dự án nhà ở giá rẻ hết hàng trong 3-6 tháng trong khi các dự án lớn lại "trầy trật" bán hàng trong 2 năm, thậm chí đã hoàn thiện rồi nhưng căn hộ vẫn "ế".

Nhà ở giá rẻ vẫn là điểm sáng trên thị trường BĐS 2018
Nhà ở giá rẻ vẫn là điểm sáng trên thị trường BĐS 2018
Theo Bộ Xây dựng, thị trường BĐS năm 2017 tiếp tục trên đà phục hồi, tái cơ cấu mạnh mẽ, không có dấu hiệu bất thường hay cực đoan lớn. Mức tăng trưởng được thống kế ở mức 4.07% so với năm 2016, thị trường tiếp tục chuyển hướng mạnh hơn vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền, đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở thực của người mua nhà.

Đại diện Hiệp hội BĐS Việt Nam - Ông Nguyễn Trần Nam cho biết, một khảo sát mà đơn vị này phối hợp cùng Hiệp hội Kinh doanh và marketing bất động sản Thái Lan cho thấy các dự án tại Việt Nam bán hết hàng trong vòng 23 tháng, trong khi đó cá biệt có một số dự án chung cư giá rẻ đã bán hết hàng trong khoảng thời gian 3-6 tháng.

Đơn cử như dự án chung cư mini Minh Đại Lộc 4 của chủ đầu tư Công ty CP Minh Đại Lộc cũng thuộc phân khúc nhà ở giá rẻ, pháp lý đảm bảo bởi các căn hộ đều có sổ hồng riêng từng căn, diện tích được bố trí hợp lý khoảng 40m2 thiết kế 2PN, giá bán chỉ hơn 600 triệu đồng/căn, dự án đã ghi nhận tốc độ bán hàng cực tốt, chỉ khoảng 2 tháng kể từ ngày khởi công số căn hộ đã được đặt chỗ hết. Hiện đơn vị đang bán dự án chung cư mini Minh Đại Lộc 5 và 6, cả 2 dự án đều đang có lượng giao dịch khá tốt dịp cuối năm 2017.

Chủ tịch VNREA cũng cho biết, những con số thống kê cũng được Resam rất mong đợi tại thị trường BĐS Thái Lan. Tuy nhiên, theo ông thời gian tới cần có chính sách hỗ trợ tốt hơn cả chủ đầu tư lẫn khách hàng mua nhà đối với phân khúc chung cư giá rẻ, đặc biệt là cần có gói tín dụng ưu đãi để người lao động dễ dàng mua được nhà để "an cư, lập nghiệp".

Thực tế cho thấy, năm 2017, cơ cấu sản phẩm trên thị trường đã có sự thay đổi, nguồn cung căn hộ cao cấp không còn "bùng nổ" như năm 2016, số lượng dự án có giá bán trên 35 triệu đồng/m2 đã không còn nhiều, thay vào đó trung bình mỗi quý có khoảng 1-3 dự án chung cư trung cấp được giới thiệu ra thị trường.

Nhưng đến quý 4/2017, lượng căn hộ cao cấp lại áp đảo thị trường BĐS Hà Nội và TP. HCM, lý giải điều này, ông Nam cho rằng đây đều là các dự án đã được lên kế hoạch từ năm 2016, bên cạnh thời gian hoàn thiện pháp lý thì thời điểm cuối năm là lúc mà các chủ đầu tư bung hàng giới thiệu hoặc mở bán nhằm đón dòng tiền tích lũy và kiều hối đổ về.

Trong khi đó, nhà ở giá rẻ được đánh giá có tính thanh khoản cao và bền vững nhưng lượng cung lại không đáp ứng đủ cầu trong thời gian qua.

Theo số liệu tổng kết năm 2017, 70% lượng căn hộ mở bán trên thị trường thuộc về phân khúc trung cấp với giá bán dao động từ 20-35 triệu đồng/m2. Tại Hà Nội, các dự án mới mở bán tập trung ở phía Tây và Tây Nam thành phố, còn tại TP. HCM chủ yếu ở phía Đông, Tây và Tây Nam thành phố.

Mới đây, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng năm 2018 của ngành xây dựng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần tái cơ cấu mạnh mẽ thị trường BĐS, tập trung vào nhà ở vừa túi tiền để đáp ứng nhu cầu đại đa số người dân, giảm lượng cung căn hộ cao cấp bởi phân khúc này không thực tê. Một số địa phương đã đi đầu như Bình Dương, Hà Nội và TP. HCM đã có nhưng số lượng còn ít.

Đánh giá của anh Đức Quân - Đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc cho rằng: Trong năm 2018, căn hộ có diện tích vừa đủ, giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, thiết kế 2PN vẫn là phân khúc có sức tiêu thụ tốt nhất và được người mua nhà đón nhận. Tuy nhiên, việc canh tranh trên thị trường sẽ ngày càng khốc liệt hơn, đặt biệt các nhà đầu tư cần thận trong với nguy cơ giảm giá trong thời gian tới khi mà chính sách tiền tệ được điều chỉnh thận trọng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status