Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Chung cư mini biến tướng từ nhà ở riêng lẻ xây vượt tầng

Dự án chung cư mini Trần Bình do chủ đầu tư Công ty TNHH Đất thủ đô làm chủ đầu tư, dự án xin cấp phép 6 tầng dạng nhờ ở riêng lẻ nhưng thực tế xây 9 tầng và rao bán dưới dạng chung cư mini.

Tòa nhà chung cư mini Trần Bình nằm trên phố Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công trình xây dựng từ tháng 9/2015 và đang được chào bán, dự kiến bàn giao đầu tháng 2/2016.

Chung cư mini biến tướng từ nhà ở riêng lẻ xây vượt tầng
Ảnh chụp thực tế công trình
Qua tìm hiểu, phóng viên báo Chungcumini.vn đã nắm được giấy phép xây dựng do UBND quận Cầu Giấy cấp cho công trình là nhà ở riêng lẻ, chiều cao 6 tầng chứ không hề cấp phép cho xây dựng chung cư mini. Không dừng lại ở việc xây dựng nhà ở sai mục đích, công ty chủ đầu tư còn cố tình xây dựng sai phép lên thành 9 tầng gồm 1 tầng hầm và 8 tầng căn hộ, vượt 3 tầng so với cấp phép.

Trao đổi với nhân viên môi giới và hẹn gặp để đến xem căn hộ, chúng tôi được nhân viên kinh doanh của công ty dẫn đi xem trực tiếp công trình, nhân viên tư vấn rằng các căn hộ sẽ được trang bị đầy đủ nội thất như sàn gỗ, tủ bếp, thiết bị wc, bếp từ, hút mùi, bình nóng lạnh...Bên cạnh đó, giá bán căn hộ ở mức vừa túi tiền khách hàng trẻ, chỉ 510 triệu đối với căn hộ 25m2, còn căn hộ 50m2 có giá khoảng 1 tỷ đồng.
Tầng 1 của công trình vẫn còn ngổn ngang
Khi được thắc mắc về pháp lý bởi chung cư mini hiện nay cho phép xây dựng căn hộ có diện tích tối thiểu 30m2, thiết kế khép kín, mỗi sàn có 2 căn hộ trở lên... thì nhân viên bán hàng cho rằng: Hầu hết các chung cư lớn cũng đều xây sai phép huống chi chung cư mini nhỏ này, nhưng công ty đã bôi trơn hết rồi, khách hàng cứ yên tâm về ở đến khi có chủ trương làm sổ hồng cho từng căn hộ thì công ty sẽ hỗ trợ tối đa.

Chính nhân viên tư vấn này cũng thừa nhận công trình xây vượt 3 tầng so với GPXD được cấp và khẳng định chắc nịch rằng "cứ yên tâm về ở bởi công ty đã lo liệu hết rồi", đồng thời khẳng định các căn hộ sẽ được cấp sổ hồng riêng từng căn, chỉ có điều là sớm hay muộn thôi.

Nhưng trên thực tế trong Thông tư 16, Nghị định 71 năm 2010 của Bộ xây dựng đã nói rõ về chung cư mini và UBND TP Hà Nội đã có hướng dẫn cấp sổ cho chung cư mini từ năm 2010, trong đó hướng dẫn có nói rõ "Không cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ" đối với công trình xây dựng sai phép hoặc không có GPXD". Vậy mà nhân viên tư vấn vẫn khẳng định các căn hộ sẽ có sổ riêng, vậy lý do là không có hiểu biết hay cố tình lừa gạt khách hàng?

Trao đổi với đại diện kinh doanh của Công ty, chúng tôi nhận được phản hồi rằng: Luật nhà ở đã ghi rõ, các dự án đã hoàn thiện, cư dân sống yên ổn mà phát sinh sai phạm thì chủ đầu tư sẽ bị xử phạt hành chính. Do đó, khách hàng mua chung cư mini sẽ không sợ không cấp được sổ, hơn nữa chúng tôi cũng bán các căn hộ vượt tầng giá rẻ hơn nhằm mục đích để trang trải cho những chi phí phát sinh sau này.

Đại diện ban giám đốc công ty thừa nhận rằng: Công trình chung cư mini Trần Bình đã xây dựng vượt 3 tầng so với cấp phép, còn khi được hỏi về vấn đề rao bán căn hộ trong khi cấp phép xây dựng là nhà ở riêng lẻ, ông cho rằng pháp luật không cấm việc tôi xây nhà để ở, nhưng không sử dụng hết thì có thể chuyển nhượng, cho, tặng cho người khác.

Được biết, đơn vị này mới thành lập được khoảng 2 năm nhưng đã xây dựng rất nhiều dự án chung cư mini ở các quận nội thành như Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status