Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Độc thân có cần mua nhà?

Là con gái độc thân tôi vẫn quyết tâm mua 1 căn hộ cho riêng mình mặc dù nhiều người khuyên ngăn việc nhà cửa là việc của đàn ông.

Căn hộ nhỏ giá rẻ dành cho khách hàng độc thân
Căn hộ nhỏ giá rẻ dành cho khách hàng độc thân
Sau 6 năm đi làm, chị Huyền tiết kiệm được số tiền 500 triệu đồng, thu nhập một tháng trung bình 12 triệu đồng. "Tôi công tác ở thành phố tỉnh lẻ chứ không phải đô thị lớn như Hà Nội hay TP. HCM. Bất động sản không quá sốt như ở thành phố lớn nhưng ở khu tôi ở cũng khá nóng. Mọi người có tiền đều đi tìm mua đất với kỳ vọng sau này các khu công nghiệp xây dựng thì giá đất gần đó sẽ tăng và bán lại kiếm lời".

Hiện chị Huyền ở cùng với bố mẹ, nhưng chị đã có ý định ra ở riêng để có một cuộc sống tự lập và thoải mái hơn. Chị đã tìm hiểu 1-2 dự án chung cư trong thành phố, cũng không quá xa nhà bố mẹ đẻ. Giá bán căn hộ trung bình 1.2 tỷ, nếu mua chị sẽ vay khoảng 600tr và dự định trả trong vòng 6 năm.

Khi nghe tim chị có ý định tìm mua chung cư thì bố mẹ chị kịch liệt phản đối do tâm lý ở quê nếu có tiền chỉ có mua đất thổ cư, hơn nữa quan điểm của ông bà là "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" nên bố mẹ khuyên ngăn chị lo việc gia đình trước, rồi nhà cửa tính sau.

Tuy nhiên, với quan điểm sống khác, chị Huyền vẫn muốn sở hữu chung cư, mối băn khoăn lớn nhất của chị chính là tài chính, nếu mọi thứ ổn định thì việc trả nợ đối với chị là bình thường, còn khi những yếu tố rủi ro xảy ra như đại dịch Covid vừa rồi, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và công việc thì việc mất thanh khoản rất dễ xảy ra khi chị lựa chọn mua chung cư trả góp.

Suy nghĩ thấu đáo, tự tin với kinh nghiệm quản lý tài chính của mình nên chị quyết định chọn mua căn hộ mình ưng ý. Chị nhận thêm công việc ở ngoài, mỗi tháng có thêm 3 triệu đồng để trả nợ nên mọi việc đều khá xuôn xẻ. “Tôi chưa từng gắn việc mua nhà với lấy chồng và tôi chọn chung cư vì muốn được tận hưởng một cách sống tiện nghi hơn. Hơn nữa, tôi cũng có thể cho thuê lại để có khoản tiền thu về hàng tháng do nơi tôi ở cũng có khá nhiều khu công nghiệp với nhiều chuyên gia thu nhập cao đến làm việc. Chỉ còn 1 năm nữa là tôi sẽ được nhận nhà”, chị Huyền nói.

Không riêng chị Huyền, với những người độc thân chấp nhận xa quê để làm việc tại các đô thị lớn, đặc biệt là các bạn gái, lựa chọn mua nhà, chịu thêm áp lực hay chọn ở trọ và dùng số tiền đó cho đầu việc khác luôn là một bài toán đau đầu. Nhất là khi giá nhà không giảm mà chỉ có xu hướng tăng lên, trong khi mức thu nhập tăng không đáng kể. 

Để đáp ứng nhu cầu và mở rộng cơ hội sở hữu nhà ở cho nhóm đối tượng độc thân và gia đình quy mô nhỏ, Bộ Xây dựng cũng đã chấp nhận giảm diện tích tối thiểu căn hộ từ 45m2 xuống còn 25m2.

Về việc con gái độc thân mua nhà, Chungcumini.vn ghi nhận khá nhiều quan điểm trái chiều. Bạn Nguyên chia sẻ: “Sau khi lấy chồng, tiêu chí về ngôi nhà muốn mua sẽ khác so với lúc độc thân, do đó để không phải chật vật tìm kiếm và bắt đầu mua lại, tôi nghĩ tốt nhất nên để sau khi lấy chồng mới mua. Hơn nữa, khi đó, gánh nặng, áp lực về tài chính cũng được san sẻ. Con gái độc lập quá chưa hẳn đã tốt”.

Một ý kiến khác cho rằng: “Thế hệ trước thường tính quá chắc chắn và an toàn nhưng nếu chờ đợi thêm vài năm nữa, 1,2 tỷ đó chưa chắc đã mua được nhà. Nếu mua trước khi lấy chồng, căn nhà vẫn là tài sản của riêng bạn, do bạn đứng tên. Sau này, bạn cũng có thể tính đến phương án cho thuê. Biết đâu khi quyết tâm mua nhà, bạn sẽ có động lực hơn để sớm trả hết nợ và sau đó sở hữu thêm bất động sản nào khác”.

Với tình hình thị trường BĐS, nhiều chuyên gia khuyên rằng khách hàng đầu tư chưa cần vội xuống tiền. Khách mua để ở thì tìm hiểu kỹ lưỡng hơn, chọn được sản phẩm phù hợp có thể xuống tiền ngay và không cần đợi chờ lâu do giá BĐS khó có thể giảm trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status