Chung cư mini - Chung cư giá rẻ Hà Nội ở ngay 300tr/căn, Full đồ

Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Nhà chung cư giá rẻ được ưa chuộng năm 2020?

Mua nhà chung cư giá rẻ là xu hướng lựa chọn của các gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, với nguồn cung khan hiếm, liệu năm 2020 người dân có dễ lựa chọn?

Nhà chung cư giá rẻ được ưa chuộng năm 2020?
Nhà chung cư giá rẻ được ưa chuộng năm 2020?
Theo kết quả thống kê của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho hay, thị trường đang gần như vắng bóng dự án chung cư giá rẻ có giá bán dưới 25 triệu đồng/m2. Riêng tại Hà Nội, những dự án có giá bán vừa túi tiền đã không còn hiện diện nhiều như trước kia, chủ yếu xuất hiện ở một số vùng ven có vị trí xa trung tâm, nơi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ.

Tại Hà Đông có thể kể đến một vài dự án như Văn Khê, Dương Nội, Xuân Mai Complex, Sails Tower, The Pride… Tại Nam Từ Liêm là các dự án Hateco Xuân Phương, Viglacera OCT, ICID Complex… Tại Hoàng Mai là HH Linh Đàm, Kim Văn Kim Lũ…

Anh Đức Quân – Chuyên gia tư vấn nhà ở tại Hà Nội cho biết: Hầu hết các dự án này đều đã giao dịch hết, thị trường thứ cấp xuất hiện một vài căn hộ đang chào bán với giá chênh so với giá chủ đầu tư trung bình 100-150 triệu đồng/căn. Qua đó cho thấy nhu cầu người mua nhà vẫn rất lớn nhưng nguồn cung trên thị trường lại không đáp ứng đủ, thời điểm này chủ đầu tư nào có hàng sẽ là người nắm trọn phần thắng trong tay.

Đầu năm 2020, phân khúc chung cư giá rẻ đã đón nhận một số tín hiệu tích cực như Thống đốc NHNN đã ban hành QĐ 2734 về mức lãi suất của ngân hàng thương mại áp dụng năm 2020 đối với dư nợ các khoản vay hỗ trợ nhà ở.

Theo đó, Quyết định nêu rõ mức lãi suất áp dụng trong năm 2020 đối với dư nợ các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo Quy định tại Thông tư 11, TT 32 và 25 là 5%/năm.

Thông tư 11 còn quy định rõ đối tượng người mua, thuê nhà ở xã hội, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 sẽ được vay mua nhà với lãi suất 5%/năm.

Đáng chú nhất nhất, báo cáo mới đây của JLL cho biết các nhà đầu tư khối ngoại đang chú ý đến phân khúc chung cư giá rẻ ở Việt Nam. Hàng trăm triệu đô đang chờ đầu tư vào phân khúc chung cư giá rẻ, chủ yếu đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…

Lý giải về việc lựa chọn của các nhà đầu tư khối ngoại đối với phân khúc chung cư giá rẻ, anh Quân cho rằng phân khúc này là phân khúc BĐS thành công nhất trong 2 thập kỷ vừa qua, đặc biệt thời gian tới dân số Việt Nam sẽ bước sang thời kỳ dân số vàng, do đó nhu cầu về nhà ở bình dân là không thể bỏ qua. Đơn vị nào đón đầu được xu hướng này sẽ giành phần thắng trên thị trường BĐS.

Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tham gia thị trường bằng việc hợp tác với các chủ đầu tư uy tín tại địa phương, hợp tác với các doanh nghiệp có quỹ đất lớn và có thể hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài trong việc hoàn tất thủ tục cho dự án.

Tuy nhiên, để phát triển được nhà ở giá rẻ rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ. Giải pháp khả thi đó là luôn đảm bảo tỷ lệ căn hộ bình dân nhất định trong mỗi dự án và nới lỏng thủ tục cho các nhà đầu tư.

- Xem thêm: Chung cư Hưng Thịnh- Linh Đàm chỉ từ 1 tỷ đồng
Trích nguồn: Banchungcu.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status